
Thiết kế Website chỉ là bước khởi đầu trong hành trình kinh doanh online của các doanh nghiệp, nếu như bạn muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của mình hơn thì việc bạn cần làm là tăng lượt truy cập vào Website. Trong thực tế, các doanh nghiệp không chỉ đơn giản là muốn khách hàng lướt xem website một cách vô tình mà muốn họ phải thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà mình đang kinh doanh.
Để giúp mọi người có thể kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng website, ATPWeb sẽ giới thiệu một số cách cải thiện số lượng lượt truy cập vào Website trong bài viết dưới đây.
• Đảm bảo nội dung bài viết bổ ích, hấp dẫn
Nội dung là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Website, người dùng khi truy cập vào bất kỳ website nào đều có chung một mục đích chính là tìm kiếm những thông tin bổ ích.
Nếu như khách hàng cảm thấy rằng những bài viết mà bạn mang đến cho họ nhiều kiến thức hấp dẫn và đáp ứng được các nhu cầu của họ thì chắc chắn Website của bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm và sở hữu được lượng truy cập nhất định.
• Tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị miễn phí phổ biến nhất và đóng một vai trò trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Bạn có thể sử dụng Facebook, Instagram để quảng cáo các bài viết trên blog và các chuyên mục hữu ích khác trên website của mình. Bằng cách này, bạn có thể thu hút và chuyển đổi lưu lượng truy cập từ những khách hàng đang theo dõi tài khoản doanh nghiệp của mình.
• Xây dựng backlink chất lượng
Thay vì thúc đẩy lượng khách hàng truy cập trực tiếp vào website theo kiểu truyền thống, thì xây dựng backlink sẽ giúp Website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Traffic từ các backlink thường có tỷ lệ chuyển đổi cao và tỷ lệ thoát thấp
Ngoài ra, Backlink còn được Google xem như một tiêu chí để đánh giá về độ tin cậy của Website.Việc sở hữu một lượng backlink lớn đồng nghĩa với việc Website của bạn được nhiều người dùng tin tưởng, từ đó giúp cải thiện vị trí của Website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google một cách hiệu quả
• Sử dụng các từ khóa đuôi dài/ Long-tail Keyword
Việc lựa chọn từ khóa giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc gia tăng lượt xem của bài viết, mọi người khi viết bài thường có xu hướng chọn các từ khóa ngắn và thịnh hành mà bỏ quên đi các từ khóa dài. Đừng mắc phải sai lầm này và bỏ lỡ cơ hội đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tiềm năng của bạn.
Ngày nay người dùng thường có xu hướng tìm kiếm những từ khóa dài và chi tiết hơn để thu nhỏ phạm vi của các kết quả tìm kiếm sao cho phù hợp với kết quả mà họ mong muốn.
Ngoài ra, khi sử dụng những từ khoá dài và chi tiết bạn sẽ ít phải cạnh tranh với các đối thủ khác hơn, việc dẫn đầu bảng xếp hạng cũng sẽ dễ hơn rất nhiều. Khi bạn có nhiều từ khóa dài lên top, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lượng truy cập và khách hàng đáng kể.
• Cải thiện bằng SEO
Ngoài lưu lượng truy cập từ mạng xã hội thì vẫn có rất nhiều người dùng sẽ truy cập vào website của bạn thông qua các kết quả tìm kiếm. Trong thực tế, mọi người thường có xu hướng chú ý đến các website được Google đề xuất và có thứ hạng cao trên bảng xếp hơn. Vì vậy, tối ưu cho công cụ tìm kiếm – SEO – cũng là cách tốt để tăng lượng truy cập cho website bán hàng.
Sưu Tầm
Bài viết liên quan