Kiến thức SEO để xây dựng website bán hàng

Làm SEO một mình sẽ không hiệu quả bằng việc bạn biết cách liên kết với nhiều nguồn khác nhằm gia tăng lượng truy cập và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Chính xác, thứ tôi muốn nói đến ở đây chính là Backlink, nhưng không phải chỉ là backlink thông thường mà bạn cần đầu tư những backlink chất lượng cao, những link mà đối thủ của bạn không có một cách hoàn toàn miễn phí! Làm sao để đạt được điều, hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé!




 Mục lục nội dung
1.Những loại liên kết trong bài viết
2.Liên kết theo dõi và không theo dõi
3.Sự khác biệt giữa các chiến lược có trả tiền cho liên kết link
4.Cách kiếm những liên kết chất lượng

Xây dựng liên kết giúp tối ưu SEO cho web của bạn

  1. Những loại liên kết trong bài viết
  • Backlink: là một trang web bên ngoài liên kết trở lại với nội dung (các bài viết, landing page,...) của bạn hoặc móc về trang chủ của web bạn.
  • Liên kết nội bộ: Một trang trên trang web của chính bạn có sử dụng những liên kết dẫn dắt người đọc đến trang khác của trang web của bạn. (Thông thường, các liên kết nội bộ không có giá trị bằng các liên kết bên ngoài, nhưng chúng giúp Google hiểu cấu trúc trang web của bạn, điều này có thể hữu ích cho SEO. Ngoài ra, chúng góp phần quan trọng trong việc tương tác trên web và giảm tỷ lệ thoát trang)
  • Liên kết bên ngoài: Một trang trên trang web của bạn có chứa liên kết đến trang web của bên khác có liên quan. Các liên kết bên ngoài của bạn được tính là liên kết ngược cho các trang web của bên thứ ba.
     

Một liên kết nội bộ của OMNIS sử dụng trong các bài viết

  1. Liên kết theo dõi và không theo dõi

Các liên kết tạo ra không phải đều có mục đích như nhau. Cũng giống như các liên kết bên trong và bên ngoài có tác dụng khác nhau. Các liên kết theo dõi là các liên kết bên ngoài hoặc backlink đến trang web của bạn, chúng chính là những gì mà bạn đang nỗ lực để có liên kết ngược.

Các liên kết không theo dõi được áp dụng với mã rel=“nofollow”. Bạn có thể thấy nó trong URL liên kết. Đoạn mã này giúp công cụ tìm kiếm không đi theo liên kết - có nghĩa là trang được liên kết sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích trực tiếp nào từ liên kết này. Vì:

  • Nội dung không đáng tin cậy: Hầu hết các liên kết không theo dõi được thiết kế để bảo vệ trang web. Ví dụ mà bạn thường thấy nhất là trên các trang web blog cho phép người dùng bình luận và đăng liên kết kèm theo trong bình luận của họ. Những liên kết này thông thường sẽ được chủ trang web gắn nhãn “nofollow" để đề phòng bị spam link hoặc link dẫn đến những nội dung xấu. 
  • Các liên kết không cần được thu thập thông tin: Khi Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, nó sẽ đánh giá các liên kết trong đó. Nếu trang web của bạn chứa những liên kết đến các trang không liên quan gì đến tìm kiếm (ví dụ những trang nội bộ mà bạn bảo vệ bằng mật khẩu), bạn không muốn Google cập nhật công khai những nội dung này lên internet cho người khác tìm kiếm. Thuộc tính nofollow sẽ rất phù hợp cho trường hợp này. 
  • Liên kết trả phí: Google và các công cụ tìm kiếm khác đã luôn nỗ lực để đảm bảo rằng kết quả SEO được khách quan và có giá trị nhất với người dùng. SEO không phải đơn thuần là dùng tiền để mua xếp hạng top vị trí tự nhiên. Do đó, nếu một trang web được trả tiền để bao gồm một liên kết, liên kết đó sẽ được các công cụ tìm kiếm phân loại là không theo dõi - nofollow. (Chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này ở nội dung bên dưới.)
  1. Sự khác biệt giữa các chiến lược có trả tiền cho liên kết link

Trả tiền để mua link có thể là một kỹ thuật SEO mờ ám, tiềm ẩn rủi ro. Tuy nhiên, đây cũng là một cách hay để có được nhiều liên kết chất lượng, giúp tăng sự nhận thức và hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Vậy, làm sao để hoạt động này được hiệu quả? Chúng ta cùng đi qua các chiến lược bên dưới. 

  • Mua link trực tiếp

Nếu Google xác định được một liên kết trả phí, nó sẽ phạt xếp hạng trang web của bạn, tức là trang web của bạn rất khó để lên top. Những backlink đó sẽ hầu như không có giá trị trong “mắt” những công cụ tìm kiếm.
Cẩn thận với các nhà cung cấp dịch vụ và các trang web về các liên kết giá rẻ. Họ sẽ gửi liên kết của bạn đến bao nhiêu trang web, hầu hết chúng đều không kiểm soát được. Hơn thế nữa, liên kết của bạn có thể không liên quan đến nội dung của bài viết đó và Google cũng nhận ra điều này. Những người mua liên kết vì nó có  giá rẻ và nhanh chóng, nhưng nó không đáng để mạo hiểm.

  • Dịch vụ Liên kết

Có rất nhiều đơn vị thứ 3 cung cấp dịch vụ liên kết ngược. Tuy nhiên, tính hợp pháp của chúng còn phải bàn cãi. Nhiều người sở hữu blog cá nhân (PBN) được các công ty trả tiền để đưa các liên kết của họ vào trang của blogger, cho dù liên kết đó có liên quan đến nội dung của họ hay không.
Một số chuyên gia SEO nhận định rằng, chỉ 1% liên kết này đến từ những trang hợp lệ, 99% còn lại là liên kết PBN không giá trị, thậm chí còn ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận và đặt nhiều câu hỏi về cách làm của họ, cũng như xác định rõ mục tiêu công việc mà bạn mong muốn trước khi tiến hành việc này. 

  • Đại lý SEO

Các đại lý SEO sẽ phân tích trang web của bạn, làm việc với bạn để xác định mục tiêu và xác định các loại liên kết cần thiết để tăng thứ hạng trên Google. Họ cũng có thể trực tiếp hoặc để bạn tạo ra nội dung để đạt được những liên kết ngược

Đại lý SEO sẽ không bán cho bạn một số lượng liên kết nhất định. Họ tập trung nhiều vào việc xây dựng sự hiện diện của thương hiệu của bạn một cách tổng quát bằng nhiều kỹ thuật được Google đánh giá cao và giúp bạn có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Các đại lý SEO có kinh nghiệm và năng lực khác nhau. Nếu sử dụng dịch vụ này, họ sẽ có thể giải thích chính xác cách họ đạt được các liên kết mà bạn cần. Sau đó, bạn có thể đánh giá xem chúng có phải là kỹ thuật xây dựng liên kết hợp pháp hay không. Vì vậy, hãy cẩn thận khâu đánh giá nhé!

Trả tiền liên kết kết link có phải là chiến thuật mờ ám?

  1. Cách kiếm những liên kết chất lượng

Những kiến thức trên đã giúp bạn hiểu về các loại liên kết khác nhau và các tùy chọn trả phí để có được chúng. Còn bây giờ, chúng ta tập trung thảo luận về nội dung và trang web nào sẽ mang lại cho bạn những liên kết ngược chất lượng. Các liên kết ngược tốt nhất thường sẽ đến từ các bài viết có liên quan và trang web có uy tín. 

  • Tạo nội dung chất lượng

 Một trong những sai lầm lớn nhất của khách hàng mà chúng ta hay nhìn thấy đó là họ đưa những liên kết có nội dung lạc hậu vào bài viết của mình. Họ tập trung vào liên kết hơn là nội dung được liên kết. Nội dung của bạn phải có ý nghĩa và có giá trị để thúc đẩy lượt xem, số lần hiển thị, mức độ tương tác và quan trọng nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi vì mục đích của doanh nghiệp là tạo ra giá trị phục vụ khách hàng. Để làm điều này, trước tiên bạn nên:

- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và phác thảo: các chủ đề mà họ quan tâm và đang tìm kiếm

- Nghiên cứu thị trường: Nhìn vào lĩnh vực kinh doanh của bạn. Những cụm từ, từ khóa thông dụng mà bạn muốn trang web của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là gì?

- Nghiên cứu nội dung của đối thủ cạnh tranh: Tìm kiếm những thị trường ngách - bạn có thể khám phá những chủ đề nào mà họ chưa có? Sử dụng những công cụ SEO như Semrush hoặc Ahrefs để kiểm tra hồ sơ liên kết ngược trang web của họ và tìm ra phương thức để giúp tối ưu hóa trang web của bạn.

  • Viết bài đăng của khách

Đăng bài của khách là một chiến thuật để xây dựng liên kết hợp pháp. Tạo và cung cấp nội dung thực sự có giá trị cho các blog của bên thứ ba. Gửi yêu cầu của bạn đối với một trang web blog khác để đề nghị họ đăng bài, admin của trang blog khi nhận email của bạn sẽ đánh giá được bài viết của bạn có giá trị và phù hợp để đăng trên blog của họ hay không. 
Bước này cũng giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các trang web khác và mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của mình.

  • Tạo các nghiên cứu điển hình độc đáo

Dữ kiện và số liệu thống kê là nội dung tuyệt vời để kiếm được các liên kết ngược hợp lệ - dữ liệu nghiên cứu độc đáo, chính xác làm cho nội dung của bạn trở nên khác biệt. Kể về các tình huống điển hình ví dụ như các bài học thành công từ thực tế sẽ nhận được nhiều chia sẻ và liên kết.
Các nghiên cứu điển hình nên phác thảo những ưu điểm, tích cực của một dự án, sản phẩm hoặc khách hàng kèm theo các dữ liệu chính xác và dữ liệu khó. Bạn biết rằng sản phẩm của bạn đã cải thiện hiệu quả cho khách hàng, nhưng ở mức độ bao nhiêu phần trăm?... Đây là những điều sẽ làm cho nội dung của bạn nổi bật.

  • Sử dụng đồ họa thông tin

Infographics và các hình ảnh trực quan đồ họa khác cũng là những cách tuyệt vời để đạt được các liên kết ngược. Chúng có khả năng thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ khán giả vì mọi người thường tập trung vào hình ảnh nhanh hơn khoảng 60.000 lần so với văn bản.
“Vẻ đẹp” thực sự của một đồ họa thông tin là khả năng chia sẻ của nó. Chúng không chỉ xuất hiện một lần trên bài viết của bạn mà còn được chia sẻ trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội khác. Bạn thậm chí có thể thêm các liên kết trong infographics đến các trang khác trên trang web của bạn.

Nguồn: Tổng hợp và tham khảo HOLLY ROLLINS 

Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan